ความเสี่ยงโรคตับจากโรคหัวใจสำหรับเด็กอ้วน

มันเป็นปัญหาที่เงียบที่สามารถนำไปสู่ภาวะตับวายผู้เชี่ยวชาญเตือน

“ หากความชุกในสหรัฐฯคล้ายกับความชุกในซานดิเอโกสิ่งนี้จะแปลเป็น 6.5 ล้านลูกปัญหาที่เกิดขึ้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพในอนาคตของเด็กเหล่านี้” ชวิมเมอร์กล่าว

พวกเขาพบว่าเด็กและวัยรุ่นร้อยละ 13 ในการศึกษามี NAFLD จากการประเมินนั้นพวกเขาคาดการณ์ว่าเด็กและวัยรุ่นร้อยละ 9.6 ในซานดิเอโกเคาน์ตี้มี NAFLD Regina ขายที่ไหน

  • อายุ – พบไขมันในตับในเด็กอายุ 2-4 ปีร้อยละ 0.7 และร้อยละ 17.3 ในเด็กอายุ 15-19 ปี
  • เชื้อชาติ – เด็กอเมริกันเชื้อสายสเปนมีอัตราไขมันในตับสูงกว่าชาวเอเชีย (11.2 เปอร์เซ็นต์) (10.2 เปอร์เซ็นต์), ผิวขาว (8.6 เปอร์เซ็นต์) หรือดำ (1.5 เปอร์เซ็นต์)
  • เพศ – เด็กผู้ชายมีอัตราไขมันตับสูงกว่าเด็กหญิง
  • โรคอ้วน – เด็กที่มีน้ำหนักเกินและอ้วนคิดเป็น 81% ของไขมันทั้งหมด ตับในการศึกษา

NAFLD – การสะสมของไขมันในเซลล์ตับสามารถนำไปสู่โรคตับแข็งของตับโรคตับระยะสุดท้ายที่ต้องทำการปลูกถ่ายและมะเร็งตับ จนถึงขณะนี้ยังมีงานวิจัยเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับความชุกของ NAFLD ในเด็ก

เด็กอเมริกันจำนวน 6.5 ล้านคนอาจมีภาวะอันตรายที่เรียกว่าโรคตับไขมันที่ไม่มีแอลกอฮอล์ (NAFLD)

เขาและเพื่อนร่วมงานของเขาระบุปัจจัยเสี่ยงสำคัญหลายประการสำหรับ NAFLD ในเด็ก:

“ โรคตับไขมันเป็นปัญหาที่พบบ่อยมากที่ไม่มีใครสังเกตเห็นมากนัก” เจฟฟรีย์ชวิมเมอร์ผู้นำการศึกษาด้านกุมารเวชศาสตร์และผู้อำนวยการคลินิกโรคอ้วนและน้ำหนักและสุขภาพที่โรงพยาบาลเด็กเรดี้กล่าวในแถลงการณ์ที่เตรียมไว้

สำหรับการศึกษาครั้งนี้นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนียซานดิเอโก (UCSD) วิเคราะห์รายงานการชันสูตรศพและตัวอย่างเนื้อเยื่อจากเด็กและวัยรุ่นในเขตซานดิเอโกอายุ 7 ถึง 19 ปีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบาดแผลฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตายระหว่างปี 2536-2546

Add a Comment